สิ่งที่ควรพกไว้ กางเต็นท์หน้าฝน ที่ควรรู้ก่อนออกทริป

     จะไป แคมป์ปิ้ง วางแผนไปเที่ยวตั้งนาน แต่ถ้าไปแล้วฝนเกิดตกขึ้นมา คงจะทำให้เซ็งเอามากๆ ยิ่งไป แคมป์ปิ้ง ทำกิจกรรม outdoor แบบนี้ด้วย ดังนั้น การเตรียมตัวเป็นสิ่งสำคัญมาก มาดูกันดีกว่า ว่าสิ่งที่จำเป็นเอาไป มีอะไรกันบ้าง  

1.เสื้อผ้าที่เหมาะสม 

   เสื้อผ้าที่เหมาะสม เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เวลาที่เราไปเที่ยวหน้าฝน ถ้าหากว่าเป็นผ้าที่อุ้มน้ำ เมื่อเปียกจะต้องใช้เวลานานกว่าจะแห้ง ดังนั้น ชุดที่เรานำไป ควรเป็นชุดที่ทำมาจากผ้าเส้นใยโพลีเอสเตอร์ เนื้อผ้าชุดกีฬา เพราะแห้งเร็ว หรือ เสื้อกันฝน รองเท้าที่สามารถกันน้ำได้ ควรเหมาะแก่การตาก เช็ค ทำความสะอาด ไม่อุ้มน้ำ และ แห้งง่าย    

2.ถุงกันน้ำ 

   ถึงเราอาจจะคิดว่า กระเป๋าเดินทาง และ เต็นท์ของเราจะสามารถป้องกันฝนได้แล้ว แต่ว่าเราก็ควรที่จะป้องกันไว้ก่อนนะ ยิ่งไปเที่ยวในช่วงหน้าฝนแบบนี้ด้วย ระหว่างเดินทาง ย้ายของ ขนสัมภาระ หรือ ทำกิจกรรมต่าง ๆ เราก็ต้องมั่นใจด้วยว่า อุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ถุงนอน เสื้อผ้า อาหาร หรือ สัมภาระอื่น ๆ ของเราจะไม่เปียก  ดังนั้น มีถุงกันน้ำใส่ของที่สำคัญเอาไว้ด้วย ชัวร์กว่าแน่นอน ! 

สนใจสินค้าเพียงคลิ๊ก

3.อาหารสำเร็จรูป 

   ถ้าหากว่าเราไปประกอบอาหารที่แคมป์ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ค่อนข้างเสี่ยงที่จะไม่ได้กินแน่ๆ ฮ่า ๆ เพราะไม่รู้ว่าฝนจะตกนานแค่ไหน และ แรงแค่ไหน ต่อให้ทำอาหารในบริเวณเต็นท์ได้ ก็เสี่ยงเรื่องลม หรือ ฝนสาด อีก อาหารที่เรานำไปควรเป็นที่สามารถทานได้เลย โดยที่ไม่ต้องนำมาประกอบอาหาร เช่น ปลากระป๋อง ขนมปัง  แซนวิช ข้าวกล่อง

4.กิจกรรม Indoor 

   ทุกครั้งเวลาที่เราไปแคมป์ปิ้งนอกบ้าน แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่จะต้องแพลนที่จะไป ปีนเขา เดินป่า ทำกิจกรรม Adventure ต่าง ๆ แต่ถ้าเกิดฝนตกขึ้นมา แพลนที่วางไว้คงจะทำได้ลำบาก ดังนั้น กิจกรรม Indoor เราก็ควรจะเตรียมไปด้วยเพื่อทดแทนกิจกรรม outdoor ที่เราอาจทำไม่ได้ อาจจะเป็นหนังสือ เกม ต่าง ๆ   

5.ผ้าปูรองเต็นท์ 

    จริง ๆ แล้วการกางผ้าปูรองเต็นท์ข้างล่างเต็นท์นั้น เป็นสิ่งที่ควรทำอยู่แล้ว เพราะนอกจากช่วยป้องกันไม่ให้ตัวเต็นท์สกปรกแล้ว ยังป้องกันความชื้น และ น้ำซึมเข้าไปในเต็นท์ของเราอีกด้วย จริงๆ ควรมีพกไว้ในทุก ๆ ทริปเลยนะ เพิ่มเติม [ผ้าปูรองพื้นเต็นท์ (Foot Print) คืออะไร ? จำเป็นหรือไม่ที่เราต้องใช้ ?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *